Compass corp
10 tỷ phý trẻ nhất nướ Mỹ

10 tỷ phú trẻ tuổi nhất nước Mỹ

Mark Zuckerberg đã có một năm tồi tệ từ sau thương vụ IPO của Facebook, tổng tài sản sụt giảm 8,1 tỷ USD. Có nhiều doanh nhân mới, lần đầu tiên xuất hiện trong danh sách của Forbes.

Năm vừa rồi là quãng thời gian khó khăn khi nhóm 20 tỷ phú trẻ nhất của Mỹ kiếm được chưa đến 100 triệu USD. Dustin Moskovitz đang giữ vị trí tỷ phú trẻ tuổi nhất nước Mỹ. Nhà đồng sáng lập Facebook này chỉ kiếm được 2,7 tỷ USD trong năm 2012, kém hơn so với năm trước. Trong khi Mark Zuckerberg lại hao hụt tài sản khá nhiều.

1. Dustin Moskovitz


Tuổi: 28

Giá trị tài sản: 2,7 tỷ USD

Dustin Moskovitz là bạn cùng phòng của Mark Zuckerberg khi họ còn học tại Havard. Dustin chỉ trẻ hơn Mark 8 ngày tuổi.

2. Mark Zuckerberg


Tuổi: 28

Giá trị tài sản 9,4 tỷ USD

Mark Zuckerberg đã có một năm tồi tệ sau thương vụ IPO của Facebook. Anh vuột mất 8,1 tỷ USD trong thời gian qua, mức tổn thất cao nhất trong danh sách Forbes 400.

3. Scott Duncan


Tuổi: 29

Giá trị tài sản: 4,7 tỷ USD

Scott Duncan là người trẻ nhất trong số bốn người được thừa kế khối tài sản khổng lồ của tỷ phú Dan Duncan. Nhờ tốc độ tăng điểm cố phiếu của Enterprise Products Partners sàn chứng khoán New York NYSE, Scott và gia đình mình kiếm được thêm 1,3 tỷ USD.

4. Sean Parker


Tuổi: 32

Giá trị tài sản: 1,3 tỷ USD

Sean Parker, nhân viên cũ của Napster và Facebook, đang thử nghiệm công nghệ chat trực tiếp qua video mạng. Các nền tảng cơ bản của công nghệ này đã được giới thiệu vào tháng sáu với nhiều kỳ vọng.

5. Jack Dorsey


Tuổi: 35

Giá trị tài sản: 1,1 tỷ USD

Jack Dorsey là người đồng sáng lập Twitter và đây là lần đầu tiên ông ghi tên mình vào danh sách 400 người giàu nhất nước Mỹ của Forbes.<

6. Chase Coleman


Tuổi: 37

Giá trị tài sản: 1,5 tỷ USD

Trong khi các Quỹ đầu tư khác gặp khó khăn, Quỹ Tiger Global của Chase Coleman lại tăng trưởng thêm 45% trong năm 2011 và 20% trong nửa đầu 2012.

7. John Arnold


Tuổi: 38

Giá trị tài sản: 3 tỷ USD

John Arnold đã làm chấn động giới đầu tư khi tuyên bố nghỉ hưu ở tuổi 38. Tin đồn này xuất hiện từ năm 2010, khi Arnold và vợ của mình muốn dành thời gian cho các hoạt động từ thiện.

8. Sergey Brin


Tuổi: 39

Giá trị tài sản: 20,33 tỷ USD

Trong khi Sergey Brin tập trung vào đổi mới tương lai bằng các dự án mới, giá cổ phiếu của Google đã tăng gần 30%, nâng giá trị tài sản ròng của ông 3,6 tỷ USD. Gần đây, anh đã công bố dự án sản phẩm Google Glass, cho phép người sử dụng có thế làm nhiều việc, từ trò chuyện đến xem Google Maps ngay trong khi đi bộ.

9. Larry Page


Tuổi: 39

Giá trị tài sản: 20,33 tỷ USD

Trong tháng tư, Larry Page đã kỷ niệm một năm là giám đốc điều hành của Google.

10. Kevin Plank


Tuổi: 40

Giá trị tài sản: 1,35 tỷ USD

Kevin Plank, một cầu thủ bóng chày của trường đại học Maryland, đã muốn tìm ra một loại áo có chất liệu khác với cotton. Và áo thun Under Armour đã ra đời. Doanh thu của hãng dự kiến sẽ đạt mức 1,8 tỷ USD trong năm nay.

Nguyễn Tâm (Theo Forbes)

 
Sự hài lòng của quý khách là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi !
TRANG CHỦLOẠI PHÒNGTIN TỨCHÌNH ẢNH