Compass corp
Người đẹp dự thi Hoa hậu VN tặng quà cho trẻ em da cam

40 người đẹp dự thi Hoa hậu Việt Nam trong bộ trang phục áo xanh tình nguyện đã tận tình thăm hỏi, vui chơi và tặng quà cho trẻ em da cam và người có công với cách mạng tại Đà Nẵng sáng ngày 16/8.

 

Hoạt động nằm trong chuỗi chương trình của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2012 với chủ đề "Vì cộng đồng".

Các người đẹp tận tình thăm hỏi và tặng quà cho các em nhỏ. Ảnh: Nguyễn Đông


Xe khách đưa đoàn thí sinh Hoa hậu VN đến Trung tâm Bảo trợ nạn nhân da cam và trẻ em khuyết tật cơ sở 3 (xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang), Các người đẹp bước xuống với nụ cười rạng rỡ và ùa vào vui chơi với các em nhỏ.

Thí sinh Trương Thị Hải Vân, người dân tộc Ba Na, nhẹ nhàng đến bên em Toàn ân cần trò chuyện. Khi biết Toàn chỉ nghe mà không thể nói được, đôi mắt Hải Vân rưng rưng lệ. Ở một góc khác, nhiều thí sinh cùng vui chơi, phát kẹo và hát văn nghệ với các em nhỏ bằng những bài hát "cây nhà lá vườn" mà khó khăn lắm các em mới tập luyện được.

"Đây không phải là lần đầu tiên em đi làm từ thiện, nhưng cảm xúc lần này thật đặc biệt. Em sẽ mãi không quên hình ảnh của những em nhỏ ở đây. Và nếu có cơ hội, em sẽ ghé lại nơi đây một lần nữa, được cùng các em vui chơi, giúp các em quên đi nỗi đau thân thể để sống yêu đời hơn", Hải Vân tâm sự.

Các người đẹp cùng các em nhỏ vui văn nghệ. Ảnh: Nguyễn Đông


Cũng theo người đẹp này, người dân tộc thiểu số nơi cô sinh ra và lớn lên dẫu cuộc sống còn nhiều vất vả, nhiều em nhỏ cũng phải lặn lội mưu sinh nơi nương rẫy nhưng mọi người vẫn còn may mắn hơn những em nhỏ là nạn nhân của chiến tranh vì có sức khỏe để lao động, học tập vui chơi. "Em rất mong sẽ có nhiều tấm lòng hảo tâm đến với các em nhỏ ở đây để các em có điều kiện sống tốt hơn", Hải Vân chia sẻ.

Thí sinh Võ Hoàng Yến (quê Nghệ An), sau khi tiếp xúc với các em nhỏ tại Trung tâm, Yến thấy khâm phục nghị lực sống của các em, dù các em không được lành lặn như những trẻ em đồng lứa.

"Nhiều em dù không nói được vẫn gắng tập văn nghệ và thuần thục từng điệu múa, tập học được chữ… Sau buổi từ thiện này, em đã tự hứa với lòng mình sẽ chia sẻ, yêu thương mọi người xung quanh nhiều hơn nữa để hoàn thiện mình hơn", Yến bộc bạch.

Nhận quà là những hộp sữa, những chiếc kẹo nhỏ xinh, một em nhỏ ghé vào tai thí sinh Nguyễn Thị Xuân Trang (Đà Nẵng) bập bẹ: "Hôm nay thật là vui! Các chị ở đây chơi với tụi em nhé, hứa là đừng có về đấy". Câu nói hồn nhiên của em nhỏ khiến những người đẹp nhìn nhau xúc động.

Thí sinh Hoa hậu ân cần hỏi thăm các cựu chiến binh, bà mẹ Việt Nam anh hùng tại Đà Nẵng. Ảnh:Nguyễn Đông.

Trước lúc chia tay, nhiều em nhỏ năn nỉ xin số điện thoại của các người đẹp. Có em còn nũng nịu đòi hôn bằng được người chị vừa mới quen và chụp ảnh kỷ niệm. Những cái vẫy tay chào của những em nhỏ cùng những kỷ niệm trong gần một giờ gần gũi trẻ em bất hạnh đã khiến nhiều thí sinh đưa tay lau nước mắt trên chuyến xe rời trung tâm. "Nhiều bạn trong chúng em đã khóc và chắc chắn sẽ mãi không quên lần gặp các em nhỏ nơi đây", Xuân Trang tâm sự.

Bà Nguyễn Thị Hiền, Chủ tịch Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin Đà Nẵng, cho biết hiện Đà Nẵng có trên 5 nghìn trẻ em bị phơi nhiễm chất độc da cam dioxin. Hiện nay, Hội đang nuôi dưỡng gần 200 em có hoàn cảnh gia đình rất khó khăn tại 3 trung tâm.

Nhận số tiền 70 triệu đồng từ ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu VN 2012, bà Hiền cảm động: “Sự chia sẻ này của các thí sinh Hoa hậu Việt Nam đã góp phần động viên các em và cùng với xã hội nuôi dưỡng các em tốt hơn”.

Sáng cùng ngày, các người đẹp cũng gặp gỡ, thăm hỏi và tặng số tiền 70 triệu đồng cho các bà mẹ Việt Nam anh hùng, những người già neo đơn… tại Trung tâm phụng dưỡng người có công với cách mạng Đà Nẵng.

Nguyễn Đông

 
Sự hài lòng của quý khách là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi !
TRANG CHỦLOẠI PHÒNGTIN TỨCHÌNH ẢNH